8/24/2554

ลิงค์ชื่อเพื่อนในช่องแสดงความคิดเห็นเฟสบุ๊ค (Tag Name on Facebook Comment)

เวลาที่เราแบ่งปันหรือแชร์ข้อความ และแสดงความคิดเห็นใน Facebook ในช่องคอมเมนท์ (Comment) ถ้าเราต้องการอ้างอิงลิงค์ (link) ชื่อเพื่อน, เฟสบุ๊คแฟนเพจ (Facebook Fanpage), เฟสบุ๊คแอพพลิเคชั่น (Facebook Application) หรือ เกมในเฟสบุ๊ค โดยเราต้องการที่จะให้ชื่อที่เราต้องการอ้างอิงให้เป็นลิงค์โดยตรง สามารถใช้เมาส์คลิ๊กชื่อนั้นๆ เพื่อลิงค์ไปหน้านั้นได้ทันที วิธีทำให้เราพิมพ์ @ (เรียกว่าสัญลักษณ์ At Sign ที่เรารู้จักและคุ้นเคยเวลาเราใช้ส่งอีเมลนั่นเอง) ในข้อความแล้วพิมพ์ชื่อเพื่อน, เฟสบุ๊คแฟนเพจ (Facebook Fanpage), เฟสบุ๊คแอพพลิเคชั่น (Facebook Application) หรือ เกมในเฟสบุ๊ค ที่เราต้องการ แล้วแชร์หรือแสดงความคิดเห็นได้เลยครับ

ซึ่งโดยปรกติเวลาเราพิมพ์เครื่องหมาย @ แล้วต่อด้วยตัวอักษรแรก ก็จะมีรายชื่อขึ้นมาให้เราเลือกอยู่แล้ว แต่เท่าที่ได้ทดลองทำดู รายชื่อต่างๆที่จะมีมาให้เราเลือกนั้น และ สิ่งที่เราจะอ้างอิงหรือ Tag เพื่อให้มีลิงค์ (Link) ไปหน้านั้น ต้องเป็นสิ่งที่เราเคยเกี่ยวข้องด้วย เช่น ถ้าเป็นชื่อเพื่อนก็ต้องรับเป็นเพื่อนของเราแล้ว ถ้าเป็น Facebook Application ก็ต้องเคยใช้ หรือ ถ้าเป็น Facebook Fanpage เราก็ต้องกดถูกใจ หรือ กด like แล้วนั่นเองครับ ไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถทำลิงค์อ้างอิง หรือ Tag ได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา